Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

SỐNG BẰNG NHẬT QUANG

Bản quyền © 2013
Nguồn: Livingonsunlight@yahoo.com~~V

Dẫn nhập

BÀI CA MẶT TRỜI

 [Interbeing (karaoke) - Wendy Tiow]

Viên bảo ngọc rực rỡ
Trên bầu trời mênh mang!
Tôi nghiêng mình kính mến
Uy lực anh vô vàn!

Từ tia sáng của anh
Sương sớm hóa trong lành
Sáng soi toàn thế giới
Sưởi ấm địa cầu xanh!

Lòng tôi tràn ân phúc
Đón chào anh nơi đây
Đa tạ tình bằng hữu
Khi lệ thắm vơi đầy!

Anh là đấng tuyệt trần
Trên cõi đời giả tạm
Mang hơi ấm ân cần
Vào trần gian u ám.

Anh là nguồn an ủi
Cho muôn vàn sinh linh
Không ai bị từ chối
Tình anh vạn phúc lành!

Làm sao tôi có thể
Nói hết lời tri ân
Ngôn từ đều xa lạ
Trước tâm hồn vĩ nhân.

Xưng tán đều vô nghĩa
Trước linh thể huy hoàng!
Thượng đế chắc hẳn hiểu
Tôi cần anh biết bao!

Nào ai hình dung nổi
Vắng anh đời ra sao!
Người xưa thờ phụng anh
Người nay ngưỡng mộ anh.

Tôi không có gì hơn
Ngoài giòng lệ biết ơn
Và bài ca nồng ấm
Hát lên tự tâm hồn…

Xin ở lại cùng tôi
Mãi mãi đến muôn đời!
Tình tôi, anh thấu hiểu
Tôi thương anh, mặt trời!

-       Suma Chinghai

*********************

Chương 1
GIỚI THIỆU
CÁCH Đ NM ĐƯC SÁCH NÀY &
NGUN CI TOÀN DIN Đ HIU V QUÁN NHT QUANG



Quán Nhật quang là một pháp tu hành cổ xưa và thâm mật mà chúng ta may mắn khi được học từ Hira Ratan Manek (HRM). Đó là một thực hành thiền định và điều phục tâm, chữa lành những cảm xúc và cơ thể vật chất, và nâng cao linh thần.



Tôi đã được vinh dự tiếp Hira Ratan Manek tại Nhà Sách Đông Tây vào tháng Chín 2004 ở Sacramento, California, Hoa Kỳ. Sau buổi nói chuyện, tôi được truyền cảm hứng để biên tập bộ sưu tập này về các tài nguyên như một đóng góp cho tất cả các hành giả pháp này. Tôi đã xin phép Ông và đã nhận được chấp thuận lập tức và phước lành từ HRM để biên dịch tài liệu này, và tôi đặc quyền giới thiệu nó cho bạn. 

Khi tôi biết được về Quán Nhật quang vào tháng Bảy năm 2004, tôi thấy có các mẩu thông tin ở nhiều nơi, tôi dành nhiều giờ thu thập thông tin trực tuyến. Tôi quyết định biên dịch thông tin này vào một cuốn sách nhỏ đó vốn sẽ là một nguồn lực toàn diện. Trong tập sách này bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin về Quán Nhật quang bao gồm: lợi ích, cách thức, câu hỏi thường gặp, tài nguyên trang web, các bài báo đã xuất bản, tài liệu tham khảo về mặt trời trong các thánh thư, các lời chứng thực từ cá nhân, và nhiều hơn nữa. 

Kể từ khi tôi đọc cuốn sách "Tự truyện của một Tu sĩ yoga" viết bởi Paramhansa Yogananda ("Xứ Phật huyền bí"- Nguyễn Hữu Kiệt dịch Việt), tôi đã được hấp dẫn bởi các khái niệm về sống bằng Khí, hay Sinh lực... Thậm chí nhiều hơn như vậy, tôi bị hấp dẫn bởi các thực hành tâm linh thượng thừa mà cho phép người ta sống bằng Khí lực. Tuy nhiên, pháp hành đã không được tiết lộ. HRM dạy một phương pháp khả thi để sống bằng ánh sáng - một pháp mà cụ thể, dễ dàng để hiểu, và đơn giản để thực hành và trình bày cấp tiến- khiến chúng ta dễ sẵn sàng dấn thân vào quá trình. Các công cụ ông cung cấp là miễn phí với tất cả. Mục tiêu của tôi trong việc kết tập tài liệu này lại với nhau là để gom những công cụ và tài nguyên này cho mọi hành giả Quán mặt trời.   

Bạn không cần phải đọc cuốn sách này từ trước ra sau. Hãy cảm thấy tự do lướt qua tới bất kỳ phần nào mà bạn quan tâm trước. Mỗi phần tiếp giáp nhau nhưng độc lập, và do đó sẽ cung cấp cho bạn thông tin toàn diện trong đó. Bạn có thể thấy sự lặp lại các tài nguyên trong các phân khúc bởi vì chúng độc lập nhau và đơn giản là giúp tăng cường sự đa dạng của thông tin mở sẵn cho hành giả. 

Dù dày đặc như tập sách này, sẽ luôn luôn vẫn còn câu hỏi cá nhân. Tôi khuyến khích các bạn tham gia một trong nhiều diễn đàn Quán Nhật quang có sẵn (xem Tài nguyên Quán Nhật quang- Sungazing Resources) để kết nối với những người khác trên cuộc hành trình Quán Nhật quang. Tôi tin cậy các tài nguyên này là giá trị cho bạn như nó đã được kết lại cùng nhau vì tôi. Tôi đã dành nhiều giờ thu thập, chỉnh sửa, định dạng và biên dịch thông tin trong tập sách này để nó là hợp lý, tuần tự, và chính xác nhất. Tôi hoan nghênh các ý kiến​, đề nghị, cập nhật hoặc chứng thực của bạn.
Gửi email cho tôi và hãy cảm thấy tự do chia sẻ nó với những người khác. 

Rất cám ơn:
Hira Ratan Manek đã thưởng thức, rà soát và ban phước cho tập sách này của mình, và đưa Quán Nhật quang lên đầu trang nhất;
Amma (Mata Amritanandamayi, còn được gọi là "Thánh Ôm") đã ban phước lành cho cuốn sách;
Jeanie Allam, người bạn tốt của tôi- là người đầu tiên nói với tôi về solarhealing.Com;
Yota Ardamerina- vì các bức ảnh đẹp về hoàng hôn và hoa được sử dụng trong cuốn sách này, cùng lời chứng thực của mình;
Ramon Sender đã biên tập mở rộng và tinh chỉnh để trình bày tài liệu được đánh bóng;
LifeMysteries.Com và các trang web Solarhealing.Com đã lưu trữ cuốn sách này trực tuyến;
Sunny Jamshedji đã tóm tắt Quán Nhật quang;
John Logan, vì bài thơ vè về Quán Nhật quang;
Ram Jagessar vì đã tiêu thời gian biên soạn những kinh nghiệm Quán Nhật quang từ  nhóm Yahoo Quán Nhật quang;
Stijn Cuypers vì các văn bản cổ xưa, thông tin, lời dẫn nhập và lời chứng thực của mình;
Cùng tất cả mọi người đã rà soát lại và góp phần công bố nguồn tài nguyên này.
Với lòng biết ơn khiêm tốn, tôi tạ ơn tất cả. 

Cầu mặt trời ban phước lành và những ngày Quán Nhật quang an lạc cho bạn, 
 
Vina Parmar, 

MS chuyển sang Việt ngữ
Nguồn: Living on Sunlight

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét